(Trang đầu.)
Lời Tựa
Hư Không là cái lò của Trời, lại là kho chứa linh khí Vô Cực thường ban phát cho cả Đại Càn Khôn Vũ Trụ hưởng dùng. Không một vị Tinh Tú, Âm Dương, nhân loại, và vạn vật nào mà không đón nhận linh khí của Hư Vô, Linh Thể của Vũ Trụ, để kết thành thân khôn lớn, mà không mấy ai thấu hiểu tại sao nhân loại và vạn vật lại có hình sắc và có thanh tướng.
Nơi vô tướng sản sanh tất cả
Cõi hữu tình Trời Đất sanh ra
Tam Thiên nhân loại một nhà
Âm Dương nhị khí vốn Cha Mẹ Trời.
Trời không nói nơi nơi quang chiếu
Đất vô tư linh diệu dưỡng nuôi
Đạo của Thầy lò lớn rèn trui
Nhân loại được an vui nhờ Đạo.
Trời Vô Cực ban ra linh khí, cho Âm Dương ngưng kết lại thành một luồng hào quang linh khí ban khắp cùng mọi nơi, chiếu cho muôn vật đồng hưởng cái khí linh của Trời, cái Đạo linh của Thầy, mà hoá hoá sanh sanh không ngừng nghỉ. Bầu dưỡng khí của vạn linh đang sống ở nơi đây đều hưởng đầy đủ khí linh của Đạo và nhị khí Âm Dương của Trời Đất mà kết hợp lại với Ngũ Hành.
Trời lấy Ngũ Khí để nuôi nhân loại.
Đất lấy Ngũ Sắc để sanh nhân loại.
Trời lấy Ngũ Quang để dạy nhân loại.
Đất lấy Ngũ Đức để giáo dỗ nhân loại.
Từ đó Tam Giáo lấy tam thốn khí của Đại Đạo Vô Cực Hư Không và khí thuần Dương, thuần Âm mà lập ra Tam Giáo, mở trường đạo đức phổ hoá nhân sanh để đồng hành Đại Đạo.
Học để biết chơn bản tánh nguồn cội.
Luyện để đạt linh khí triều nguyên.
Xưa nay học Đạo là để tìm ra nguồn gốc của nhân loại, và sự xuất thân của Đạo Học của Tam Giáo xuất phát từ đâu ra chơn lý của Đạo. Còn tu luyện là thật sự để quay về nguồn Đạo bằng linh tâm ngộ Đạo. Người học Đạo mà truy được cái nguồn cội của Đạo Học là bậc chí nhân hiệp thể cùng Trời Đất và Tam Giáo 'đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.'
Tu Dưỡng Bên Thầy là nói lên một phần của các vị Đắc Pháp Chứng Đạo bên Thầy và vào được lò Trời luyện được khí linh của Hư Vô Chi Khí.
Nhân Lớn hiệp một cùng lòng Trời.
Đạo Lớn phổ hành trong nhân loại.
Trong cõi Hư Vô Phi Phi Tưởng mà lại không tên. Nó huyền bí vô cùng, không thể diễn tả bằng văn ngôn mà hết ý. Cho nên Thái Bình được phép Thầy dạy, mới viết ra một phần nhỏ của sự chứng Đạo - Tu Dưỡng Bên Thầy - cho quý bạn chơn tu hướng tâm về Đại Đạo mà thành chánh quả kỳ nầy, để cùng Thầy, cùng lòng Trời, xây lại cảnh Thái Bình cho nhân loại vào đây tu dưỡng.
Chứng Đạo dâng hoa đến mười phương,
Chúc lành nhân loại được mở đường.
Kính Bái,
Đức Thầy Vô Danh Thị.
Chơn Đạo Vô Hình.
Chơn Phật Vô Tướng.
Chơn Nhơn Vô Danh.
Chơn Tu Vô Tranh.
TU DƯỠNG BÊN THẦY
Tu Dưỡng Bên Thầy tâm nầy hiệp một
Tu Dưỡng Bên Thầy cầm đuốc Từ Bi
Tu Dưỡng Bên Thầy tự truy đường Thánh
Tu Dưỡng Bên Thầy chung ánh từ quang.
Tu Dưỡng Bên Thầy hiệp cõi Niết Bàn
Tu Dưỡng Bên Thầy Kim Cang kinh phổ
Tu Dưỡng Bên Thầy Kim Cổ Kỳ Nhân
Tu Dưỡng Bên Thầy hiệp một tinh thần.
Tu Dưỡng Bên Thầy Kim Thân sáng chói
Tu Dưỡng Bên Thầy không hỏi một lời
Tu Dưỡng Bên Thầy sống giữa lòng Trời
Tu Dưỡng Bên Thầy ngàn đời bất diệt.
Tu Dưỡng Bên Thầy học cơ minh triết
Tu Dưỡng Bên Thầy luận thuyết Phật Ngôn
Tu Dưỡng Bên Thầy siêu thoát vía hồn
Tu Dưỡng Bên Thầy ôn tồn xây dựng.
Tu Dưỡng Bên Thầy truyền tâm cảm ứng
Tu Dưỡng Bên Thầy đạt dũng đạt hùng
Tu Dưỡng Bên Thầy hộ nhập Hư Không
Tu Dưỡng Bên Thầy xây xong Thiên Quốc.
Tu Dưỡng Bên Thầy mở đất Như Lai
Tu Dưỡng Bên Thầy hiền sĩ đời nay
Tu Dưỡng Bên Thầy Rồng Mây lập hội
Tu Dưỡng Bên Thầy mở Hội Long Hoa.
CHƯƠNG MỘT
Tu Dưỡng Đại Pháp,
Hiệp Thân Tạo Hoá.
Tu dưỡng bên Thầy là hiệp thân vào lò của Tạo Hoá chí linh, chí thiện. Luôn luôn không được tư dục khiến sai, lòng trần bất nhiễm, vô vi an tịnh. Rồi đem cái linh tâm hiệp thể với lòng Trời trong Hư Vô bất động mà luyện cái khí linh của lò Trời.
Vạn vật trên đời là Không, vô tư thuần tánh, sống yên vui với cái Thiên Lý mà Trời cho mình minh tâm kiến tánh. Rồi đem cái khí thuần Dương để hiệp vào lò Trời, rèn luyện cái linh tâm Không Không an trụ, biến hoá vô biên, vô sanh bất diệt.
Sau đó đem cái khí linh về bổ dưỡng châu thân, hào quang tỏ rộng, khí linh bao phủ. Một hơi Pháp Luân Thường Chuyển là thâu gồm hết các khí linh của Hư Vô vào trong nội thức để dưỡng Đạo. Lấy chất Xám của Vũ Trụ Hư Vô mà làm luồng khí linh của Diệu Quang Di Lạc. Rồi hiệp với luồng Dược Sư Lưu Ly Quang Phật, và Thần Quang Diệu Tướng của Thầy vào trong mình. Thì từ đó Chơn Quang của mình đủ đầy bảy nguồn sinh lực của lò Trời mà đi ban phát cho chúng sanh trừ căn diệt bịnh.
Mỗi Chơn Linh đến gần thì rút được bảy luồng linh khí của Thầy mà tu hành mau phát Huệ. Cộng với cái Mật Pháp của Trời, hai cái hiệp thân lại với nhau thì như người có được chìa khoá của Thiên Địa Vũ Trụ vận hành.
Càng tập luyện siêng năng thì tánh linh càng khai mở. Và càng lên cao tiếp được luồng hào quang của lò Trời quang chiếu. Từ đó mỗi tự thân phải biết lui về thanh tịnh, tịnh tu, tịnh luyện cái khí hoá của Trời đang thay đổi cực mạnh trong Vũ Trụ Quang, cho đến cõi con người, sinh vật, cỏ cây, không khí, mỗi mỗi vận hành cho đúng chu kỳ của Thượng Giới đang chuyển hoá xuống trần gian.
Người minh Đạo tu dưỡng với Thầy là phải biết lấy Đạo 'phục linh hườn vô'. Tu dưỡng cái khí hoá từ dưỡng khí cho tới khí Hạo Nhiên, rồi khí hoá Huyền Quang của Thầy chuyển xuống thế gian. Dương mượn khí hoá Huyền Quang của Thầy mà chuyển thể lập thân ra vào Tam Giới. Âm cũng mượn khí hoá của Thầy mà kết thai lập đảnh an lư. Khi Kim Thân sanh trưởng, ra vào Tam Giới thông đạt Sáu Cõi. Nhưng lúc nhập định tham thiền, hay thiền giác, đều phải dùng ý chưởng dưỡng hào quang, chưởng dưỡng linh khí của Hư Vô Đại Định. Từ đó linh khí giao tiếp - hai mươi bốn trên hai mươi bốn - với khí linh mà bổ dưỡng cho Thần Quang để độ đời; bổ dưỡng cho Kim Thân ra vào Tam Giới học và luyện Đạo.
(Hết trang 4.)
1-kinh thanh văn kỳ:
2- bạch ván kỳ:
3- huyền văn kỳ:
4- hồng văn kỳ.
5- huỳnh văn kỳ:
xin chỉ điểm các khiếu trong cơ thể và chìa khóa khai mở
(Tiếp theo trang 115.)
Lúc này các vị Tiên Trưởng cũng ghé qua thăm coi và chúc lành cho tôi đạt Đạo. Tôi ngó lại tự thân thấy mình bận đồ trắng, đeo dây nịt có con Rồng vàng, hài tiên trong ngoài phát quang linh khí bao bọc. Đức Đạo Tổ đưa cây phất trần lên thì tôi được bay ra khỏi lò Bát Quái. Tôi cảm ơn Đạo Tổ và Ngọc Đế, Phật Mẫu và Chư Tiên hộ độ dạy dỗ.
Đạo Tổ nói: "Xưa kia con là đệ tử của Tam Giáo, tu luyện một ngàn năm và làm việc cho Ngọc Đế. Sau đó con xin theo Như Lai Phật Tổ học Đạo, đến nay là ba ngàn bảy trăm năm. Vì vậy mà con được Trời Phật và Cộng Đồng Tam Giáo cho con làm lễ giáng trần làm con nhà thôn dã, để cho khổ nhồi để cho con mau chán nản mà đi tu sớm thành chánh quả, để về đây luyện khí linh của Trời Đất mà chứng Đạo đắc pháp, rồi con lãnh mệnh Trời trở lại phổ độ nhân sanh. Vì Trời có mạch kinh độ người không dứt, Đất có lòng từ chuyển khí nuôi dưỡng, và Tiên, Phật, Thần, Thánh có lòng nhân độ người không mõi. "
"Con đã hiệp Đạo Trời, thần linh trí tuệ hiệp với lòng Trời là hiệp cùng mạch kinh của tạo hoá xuống linh tâm của con mà dẫn độ nhân loại, vì trong kỳ nầy khổ ải không có bến bờ. Đức con lớn mà hiệp cùng đại từ, đại bi của các vị Bồ Tát, của tình Mẹ linh thiêng nên con mang luồng linh khí Hạo Nhiên trên mình để đi dẫn độ môn sinh khai pháp, truyền giáo cho các môn sinh được phục hồi chơn khí, khai mở tánh linh tu hành đạt Đạo."
"Con hiệp với Thánh Tâm của Tiên Phật, Tam Giáo cảm ứng khắp Càn Khôn Vũ Trụ mà viết ra thiên kinh, giảng rộng vạn quyển, để truyền đời cho nhân gian và các môn đệ biết được hành văn để học Đạo; biết chỗ thông thương; biết nơi giao kết mà hiệp Đạo Càn Khôn; rồi phân thế pháp môn tu dưỡng cho đúng thời kỳ để luyện Đạo cho mau có kết quả. Cũng như người trồng cây mà biết điều độ bón phân tưới nước, điều hoà nhiệt độ thời tiết. Có công thức nuôi dưỡng rõ ràng thì đạt được kết quả hơn người bỏ thí cho Trời Đất tự sanh tự trưởng."
Đạo Pháp
Đạo có Pháp dẫn đường chỉ lối
Phân nó ra sáng tối chia đồng
Đạt quân bình hiệp với Hư Không
Mượn lò lớn kết Thai lập Đảnh.
Chơn Linh hiệp Âm Dương tuỳ thế
Dùng Âm Dương bổ lý Càn Khôn
Nhờ lò Trời Bát Quái Tiên Đơn
Chế cho được Tiên Đơn diên hống.
Đạo một thể luyện tâm biết lóng
Để Đạo thanh hiệp khí Càn Khôn
Cầm mệnh Trời tỏ lý Thiên Cang
Biết pha chế Linh Quang tự tánh.
Linh tâm mở ba ngàn Tiên Thánh
Tam Giáo cùng một thể sanh ra
Đất và Trời Linh Thể Mẹ Cha
Là nhà lớn cho người đoàn tụ.
Đức Đạo Tổ ngâm xong, rồi cùng các vị Tiên Trưởng đưa tôi gặp lại Thầy, Ngọc Đế, Phật Mẫu và Chư Tiên. Ai ai cũng chúc lành cho tôi.
Lúc nầy Ngọc Đế dạy: "Từ nay con đã có Thầy, có Cha, có Mẹ và có Sư Phụ, Sư Môn. Ở đây là quê hương của các Chơn Linh, là nhà của Thần Thánh Tiên Phật, và cũng là nhà của con. Lúc nào con tịnh luyện, con được phép ra vào Tam Giới mà khỏi phải trình trước."
Nói xong Ngọc Đế lấy ra một lệnh bài bằng Bạch Ngọc hình tròn có khắc hình Thái Cực, hai bên có hai con Rồng, ngoài bìa trên có thắt một sợi dây đỏ, bên dưới có viên ngọc sáng rực.
Ngài bảo: "Đây là Bảo Ngọc của Trời, Ta cho con mang nó trong mình. Khi các vị Thần, Thánh, Tiên, Phật và các vị Hộ Pháp biết con có Thiên Lý trên mình nên không truy cứu. Hễ các vị Thần Tiên trong Tam Giáo thấy lệnh của Trời trên mình con là ra sức giúp đỡ. Ai thấy Ngọc Bảo của Trời là thấy Ngọc Đế rồi vậy. Thần, Thánh ai thấy Ngọc Bảo nầy đều phải làm lễ với con là vậy."
Tôi nhận Ngọc Bảo và làm lễ Đức Ngọc Đế rồi lui ra. Tôi qua bên Đức Diêu Trì Kim Mẫu, Ngài có tặng cho tôi ba quyển Chơn Kinh và một cây Thánh Bút bằng vàng óng ánh.
Phật Mẫu dạy: "Ba quyển Chơn Kinh nầy là gồm chứa Đại Thừa Chơn Kinh, là Linh Bảo của Tam Giáo.
"Quyển thứ nhất, cái bìa bằng Bạch Ngọc ép lại, nó là quyển Bạch Tự Chơn Ngôn. Quyển Kinh nầy chỉ dạy cho hàng Thần, Thánh, Tiên, Phật tu hành đã đắc pháp rồi, và đã mở được Lục Huệ thì mới định linh giác và trí tuệ để đại triệt, đại ngộ. Khi đọc nó ra là thay đổi Ngân Hà, phong Thần, di chuyển các hàng Tinh Tú, sai Thần khiển Thánh, hú gió kêu mưa. Mỗi mỗi phải quy thuận luật Trời không được trái Đạo. Quyển Kinh nầy con chỉ dùng vào khi Hội Long Hoa mở đài Phong Thần lập lại Thiên Mệnh."
"Quyển thứ hai màu vàng y, đó là quyển Vô Tự Chơn Kinh. Con được phép dạy ra cho các hàng môn đệ tỏ ngộ Huyền Cơ, linh tâm khai mở. Trong nầy dạy các Mật Ngôn, Khuyết Linh để giáo dạy cho người tu thành chánh quả, biết phương pháp Đại Thừa Cửu Chuyển Tiên Thiên Vô Vi để hiệp khí Hạo Nhiên vào linh tâm kết Thai lập Đảnh tu thành Kim Tiên Như Lai mà thành chánh quả."
"Còn quyển thứ ba màu hồng ngọc, nó là cuốn Kinh Hư Vô Diệu Hửu, trong đó chứa tất cả linh tâm, linh tánh của Tam Giáo Đại Thừa. Những cách tu do những vị tu luyện thành chánh quả viết lại kinh lý ấy để dìu tiến môn đệ thành Tiên đắc Phật, và dạy những phương tiện tu tắc đạt Đạo. Các giáo pháp mở rộng cho quần chúng cùng tu Thích, Khổng, Đạo đều có đủ, rất chí linh, chí diệu, chí vô tư. Các môn đệ học được tỏ ngộ bắt đầu về đây dự lễ tẩy trần vào hàng Tiên Thánh của Tam Giáo rồi tu tiếp. Hoặc là thành nhân hiền vào Hội Long Hoa, để vào Nước Trời tu dưỡng Đạo Đức ngàn năm rồi thăng tiến về Trời."
"Còn cây bút nầy nó là linh tâm của Trời từ xưa nay ai mà được nó thì viết ra Kinh Pháp của Trời.
- Phật Di Đà được nó, viết ra Kinh A Di Đà.
- Phật Thích Ca được nó, viết ra Kinh Nhân Quả Báo Ứng.
- Phật Nhiên Đăng được nó, viết ra Kinh Pháp Hoa.
- Bồ Tát Quán Thế Âm được nó, viết ra Kinh Cứu Khổ và Bạch Y.
- Bồ Tát Di Lạc được nó viết ra Kinh Thánh và Kinh Bát Nhã.
- Địa Tạng Vương Bồ Tát được nó, viết ra Kinh Siêu Độ Âm Hồn.
- Thánh Nhân Lão Tử được nó, viết ra Kinh Huyền Tẫn và Đạo Đức Kinh.
- Thánh Nhân Khổng Tử được nó, viết ra Kinh Ngũ Luân.
- Thánh Nhân Trang Tử được nó, viết ra Nam Hoa Kinh.
- Thánh Nhân Mạnh Tử được nó, viết ra Tam Giáo Thiên Kinh.
- Hồng Mông Lão Tổ được nó, viết ra Thần Chú, Linh Phù, Kinh Phép.
- Tiên Nhân Khưu Trường Xuân Đạo Quân được nó, viết ra Bộ Tây Du Ký.
- Bạch Vân Thiền Sư được nó, viết ra bộ Phong Thần."
"Đó là một số thuận miệng mà kể ra đây, chớ bao nhiêu ngàn năm, không biết bao nhiêu thời mà kể cho hết. Khi nào các con về Hàn Lâm Viện Học của Đại Thiên Thế Giới, ở đó đều có đủ cho các con nghiên cứu. Hôm nay Mẹ giao Thánh Bút lại cho con là Mẹ đã truyền cho con ba bậc rồi vậy.
Lòng Trời là kho lớn của Tam Giáo, con tự do về đây an dưỡng khí linh Đạo Lớn.
Tâm Trời là Ngòi Bút Thánh, con được phép viết lại những gì Trời cho phép dạy lại cho các môn sinh.
Tánh Trời là đức lớn, gồm chứa thiên Kinh, vạn Giáo Pháp của Tam Giáo từ vô vô vi cho tới vô vi rồi đến hữu vi. Mỗi mỗi đều có sự Huyền Cơ Ẩn Ngôn, Mật Ý. Từ đây con theo nhân duyên mà giáo dạy cho nhân sanh."
"Còn pháp danh của con Trời đã đặt tên là Thái Bình. Hôm nay Mẹ và Ngọc Đế cùng Tam Giáo đã chọn cho con bút hiệu là 'Thái Bình Thi Văn Tâm Linh Đạo Học' gọi tắt là Thái Bình Thi Tập. Từ nay con đem bút hiệu văn ngôn ra để đóng góp một nguồn minh triết của Trời Phật và Cộng Đồng Tam Giáo, cho nhân sanh thấy rõ Trời Phật và Cộng Đồng Tam Giáo đang khai sáng đời sống Thái Bình cho các Chơn Linh đồng hưởng. Luồng thanh quang điển lành đang xuống dương gian để lập ra hai mùa Xuân Thu không cách tiết, nhuần thắm khí linh, cỏ cây, vạn vật và nhân sanh đồng hưởng cảnh Thái Bình của Thầy Mẹ và Cộng Đồng Tam Giáo lập ra một Nước Trời tại Địa Đàng của trần gian."
Phật Mẫu dạy xong, tôi lui xuống nhận ba quyển Chơn Kinh và cây Bút Vàng. Tôi bỏ nó vào trong túi Càn Khôn cất giữ.
Sau đó Thầy gọi tôi đi theo Thầy, Đức Ngọc Đế, Phật Mẫu và các vị Đại La Tiên Trưởng đều bay ra giữa Hư Không.
Lúc đó tôi đang ngồi tịnh toạ, Thầy kêu tôi nằm xuống rồi Thầy dùng một luồng hào quang Đại Trí chiếu xuống trên đầu tôi, ánh sáng toả ra vô cùng mãnh liệt. Phật Mẫu cùng các vị Bồ Tát chiếu một luồng Kim Quang Đại Bi vào ngũ tạng của tôi, ánh sáng phát ra rực rỡ. Ngọc Đế cùng các vị Tiên Trưởng chiếu một luồng hào quang Đại Dũng chánh khí của Trời. Kim Thân của tôi đều phát ra ba luồng Kim Quang rất là mãnh liệt vô cùng. Lúc nầy toàn Kim Thân và trí tuệ tôi thông suốt, đạo đức viên dung, toàn thân hào quang toả sáng không ngừng nghỉ.
Thầy kêu tôi quỳ trên Toà Sen Thất Bảo nhận pháp của Trời. Tôi quỳ xuống nhận pháp của Trời, đó là cây thước Ngọc Như Ý của Di Lạc.
Thầy dạy: "Con là Kim Thân của Phật Di Lạc tái sanh, đời nay tu thành Thánh Tâm của Thái Bình. Tuy hai nhưng vốn là một thể phân thân để hành Đạo. Con là con của Trời Đất, đệ tử của Thầy giáng trần tu luyện thành Đạo đắc Pháp. Từ ngày Thầy điểm Đạo cho con và dạy cho con cái Đại Pháp Như Ý, đó là cái pháp môn Càn Khôn hiệp nhất vô vi khoa học huyền bí phật pháp. Xưa nay các pháp môn, các vị giáo chủ, các vị được truyền tâm pháp là ở đây do Thầy chứng Đạo truyền pháp cho tu luyện cũng như con vậy. Pháp nầy:
Thần tu đắc Thần.
Thánh tu đắc Thánh.
Tiên tu đắc Tiên.
Phật tu đắc Phật.
Nhân tu đắc Hiền.
Quỷ Thần tu đắc Tán Tiên."
"Hễ ai có cơ duyên mà gia công tu luyện thì đắc pháp. Cho nên các kinh có viết là Thần, Thánh, Tiên, Phật đều tu chung một pháp là tu các Mật Pháp Càn Khôn Đại Pháp nầy, chớ không phải chỉ tu các pháp căn bản của các phái thiền tông mà thành chánh quả. Hôm nay Thầy giao pháp Như Ý của Trời cho con lãnh mệnh Trời mà đi ra truyền pháp cho cả Tam Giáo Ngũ Chi và các môn sinh đồng tu dưỡng đạo đức mà tiếp linh khí của Hư Vô để luyện Đạo. Thầy đặt tên cho nó là Như Ý Pháp Môn. Con chia nó ra làm ba phần mà phổ độ Linh Căn. Mỗi một bậc Thầy sẽ chuyển cho một ngàn vị Phật Sự ở cõi Trời làm tiếp dẫn Đạo Sư xuống lên Tam Giới hộ pháp và tiếp dẫn các Chơn Linh tu luyện đạt Đạo."
"Đại Pháp: Bậc thứ nhất chỉ dạy cho các hàng chứng Đạo, Đại Căn, các vị Giáo Chủ tái kiếp, các vị Tiên, Thánh, Phật, đã và đang đầu thai làm người tu luyện trong Tam Giáo, thì con nên chỉ Đại Pháp để lên lớp cho họ vào non, vào thất tu dưỡng."
"Trung Pháp: Bậc thứ hai là những vị đã từng tu dưỡng thiền định, hay các pháp căn bản thanh lọc được Tam Điền Ngũ Khí sạch sẽ, thì con dạy pháp tu dưỡng chơn khí, khai thần mở tuệ cho họ."
"Sơ Pháp: Bậc thứ ba là con dạy cho các môn đồ xưa nay chưa có hành qua các pháp môn và các vị mới vào nhập môn cầu Đạo để thanh lọc tâm thân. Khi họ được thanh sạch thì dạy lên cao.
Đạo Thái Bình ra đời,
Để dạy Pháp Như Ý.
Tâm Ngôn Mật Pháp Đạo truyền ban
Đắc Thánh minh tâm ngộ lời vàng
Trên lãnh Thiên Toà Tam Pháp hiển
Chí linh, chí diệu giáo truyền ban."
Thầy dạy tiếp: "Cái Thất Bảo Liên Đài nầy, từ đây Thầy giao nó cho con trọn quyền sử dụng. Con có nó mà đi lại trên không trung Phật Giới dễ dàng. Thầy kết nó lại bằng bảy viên Ngọc Như Ý của Thầy, Thầy giao nó cho con làm hành trang đi độ môn sinh. Còn đây là cái vòng Thiên Cang Càn Khôn Đại Pháp, Thầy cho nó theo con. Kỳ nầy, Thầy chứng Đạo cho con ra nhận Thiên Ân phổ truyền giáo lý. Đây là sự sắp đặt của Thầy, các con nên theo đúng Thiên Cơ của Thầy và Cộng Đồng Tam Giáo khai cơ Di Lạc."
Lịnh Thầy sắp xếp ở Kỳ Ba
Trên dưới Phật Tiên cảm giao hoà
Thiên Mệnh trên mình lo tu dưỡng
Kịp cơ phán xét Hội Long Hoa.
Thầy dạy xong. Tôi làm lễ chào Đức Ngọc Đế, Phật Mẫu và các vị Tiên Trưởng, rồi đồng hội tôi lễ Thầy. Sau đó Kim Thân tôi bay về bản thể.
Trời Đất sanh ra một cái tâm
Giữ cầm Tam Pháp chẳng sai lầm
Ra ngoài Sáu Cõi thường minh Đạo
Vào hiệp Hư Linh luyện cái tâm.
Thầy chiếu Kim Quang thật sáng loà
Pháp thân linh ứng huệ thông xa
Ngàn kinh muôn pháp ghi vào bụng
Tựu khí linh thiêng tròn vo vo.
Đầu tròn mắt sáng miệng cười tươi
Khổ hạnh ngàn năm nguyện giúp đời
Đem Đạo cứu đời khai Giáo Pháp
Như Lai chơn lý pháp của Trời.
Thiên Lý Thầy cho được viết ra
Còn phần chưa viết vốn thiên hà
Chánh ngôn chia sẻ cùng Chơn Đạo
Lãnh hội Hư Vô tự bước vào.
Rèn Tâm Luyện Đạo
Được rèn luyện để trở thành bất tử
Được trui mài để thành bậc vĩ nhân
Lửa càng trui khai ngòi đuốc tinh thần
Đạo càng khảo trở thành thân bất hoại
Nhồi đến chỗ Thần Quang tròn sáng chói
Ma khảo đời là lửa của cõi Âm
Người chơn tu Ma khảo để luyện tâm
Nhận oan trái đạt quả lành Bồ Tát
Cái Hoa Đạo nở trong cơn nhồi quả
Quả vị thành nhờ Ma khảo Đạo thành
Từ xưa nay trong lịch sử Phật danh
Đều chấp nhận để trở thành bất tử
Thánh Tiên Phật lòng từ bi có đủ
Mới cầm cân Trời Đất phổ kinh văn
Đem từ bi cải hoá khối tinh thần
Tâm Đạo mở hiệp thân cùng Tạo Hoá
Nên hào quang sáng chói khắp Năm Châu.
- Hết-
(Hết trang cuối.)
(Tiếp theo trang 102.)
CHƯƠNG SÁU
Hôm nay cõi Trời có đại lễ, Thầy đưa tôi vào dự lễ của Trời. Tôi xuất thần lên không trung thì Thầy đưa tôi lên Toà Sen Thất Bảo.
Thầy nói: "Kỳ nầy Thầy đưa con ra mắt Đức Ngọc Đế và Đức Diêu Trì Hoàng Mẫu, và Cộng Đồng Tam Giáo, Tam Thanh Chưởng Giáo."
Lần nào được đi chung với Thầy thì Thầy làm phép thâu đường rất lẹ.
Tôi hỏi Thầy: "Bạch Thầy, lần nào con đi với Thầy thì các khoảng không gian như đi qua tít tắt. Vậy xin Thầy dạy cho con cách thâu đường của Trời, của Đất."
Thầy dạy: "Xưa Tôn Ngộ Không ỷ có phép Cân Đẩu Vân như phép con đang di hành bây giờ, mà ra muốn thử phép của Thầy. Ý trong sách viết khúc nầy là cái lòng dục vọng, ngã mạng của con người chưa hết, nên lúc nào cũng thách đố tài năng, ganh hiền thử Đạo, nên sanh ra tâm viên ý mã mà đua với bậc Siêu Nhân Vô Thượng. Đó không khác gì như đứa trẻ mới ra đời cầm cây dù để che ông Trời, như con ếch nằm dưới đáy giếng coi Trời Đất chỉ bằng cái miệng giếng. Chứ theo đường Cân Đẩu Vân, như Tề Thiên Đại Thánh thì phải bay ba ngàn năm mới đi được giáp vòng cõi Ba Ngàn Thế Giới rộng lớn bao la nầy."
"Còn trong trung tâm diệu hữu của Thầy chưa có ai vào nổi để mà biết nó ra sao. Nơi đó là chỗ bí mật của Trời Đất. Cho dù các vị Chơn Nhơn Cổ Phật còn chưa đủ trí tuệ để học luyện hết các phép của Trời, vì vậy mà Tam Giáo gia công tu dưỡng và học tập không ngừng. Trời Đất cũng tu dưỡng đời đời không dứt, là cái mệnh của Trời Đất, Vũ Trụ, Tiên Phật đều phải vào đây để chứng Đạo, thăng hoa Đạo pháp. Nơi đây là lò Trời, là chỗ chứa nguồn linh khí cực mạnh, cực thanh, cực tịnh. Cho nên các hàng Đại Thánh Chơn Nhơn trước khi thành Đạo Vô Cực đều phải vào đây luyện Khí hoá hình, luyện Thần thành Chơn Nhơn, để biến ba thốn khí, Tinh Khí Thần, thành Tam Hoả Chơn Muội để kết Kim Thân Diệu Tướng mà đi hành Đạo."
"Còn Ngũ Giới, Tam Thanh, Tứ Diệu, Lục Căn và một ngàn hai trăm năm mươi vị tỳ kheo đều được hoá thân làm việc tu hành trên mảnh đất linh của Thượng Giới, tức là trong Xá Huệ Quốc của con. Khi con tu chứng Đạo của Thầy rồi, là con có đủ phương tiện ở trên đất Phật mà hưởng dùng là vậy."
"Còn phép thâu đường Trời, Thầy đọc hai câu chơn ngôn con vào đây thì dùng được phép thâu đường, và con nên nhớ không có lệnh của Thầy thì không được truyền mật ngữ linh chú ra bên ngoài được."
Tôi cảm ơn Thầy. Và toà sen tiếp tục bay. Ánh sáng trước mắt toả khắp, lửa cháy bốn phương, lửa cháy ngộp cả không gian. Nơi đây bốn phương là lửa, như ở cõi sản xuất ra lửa vậy. Khí thuần Dương bốc cháy dữ dội, mà Thầy và tôi thấy cả Kim Thân mát rượi.
Thầy dạy: "Khắp bầu Trời không có cửa mà có lửa chận đường là vậy. Những linh hồn tu còn ô trược, và tu dưỡng chưa tới mức, khi xuất hồn ra muốn về đây đều phải qua bảy cửa lửa nầy, nó gọi là Thất Trùng Thiên, để đốt Thất Tình Lục Dục của chúng sanh cháy hết sạch thì mới yên ổn vào đây được. Nếu còn một mảy ô trược đều phải gặp lửa Trời thăm viếng. Cho nên các phần tu còn ô trược chỉ vào được các giới như trung giới mà tu thân trong lò Đạo của Ngũ Lão, sau đó mới có đủ Đạo Lực vào Đại Thiên Thế Giới. Vì vậy, xưa nay ngoài các vị Cổ Phật, Thiên Tôn ra, không mấy người vào được lò của Thầy để chứng Đạo. Vị nào được Thầy điểm Đạo là Thiên Đình sẽ sắp vào hàng Đại La Kim Tiên. Còn bên Phật sắp vào Niết Bàn Thế Giới Ba Ngàn Phật Quốc mà tu dưỡng."
Đến cõi Đại La Thiên Đế, một toà Bạch Ngọc Kinh toả ra sáng chói. Các dãy dinh thự sắp đặt bốn phương, kỳ hoa dị thảo, cây vàng trái ngọc. Thần Tiên đều ra làm lễ Thầy và chào tôi.
Thầy đưa tôi vào nội cung điện của Thiên Đình. Các vị hàng nội cung, các vị Đại La Tiên Giới, Phật Mẫu, Đức Ngọc Đế, Chư Tiên, và các vị Long Thần, Thiên Tướng đều làm lễ chào Thầy. Các vị Tiên hợp ca rồi cùng quỳ lễ Thầy. Thầy vẫy tay lên, muôn ngàn vòng hào quang toả ra ngập cả Thiên Đình.
Rồi Thầy dạy: "Hôm nay Thầy đưa đệ tử của nhà Trời ra mắt Cha Mẹ của Linh Hồn và ra mắt các vị Sư Phụ trong nhiều kiếp ngàn năm học Đạo ở Đại La Tiên Giới."
Thầy nói xong liền kêu tôi ra lễ Ngọc Đế là Cha, rồi qua lễ Phật Mẫu là Mẹ của Linh Hồn. Ngọc Đế vuốt đầu tôi và ban ơn lành. Phật Mẫu ôm tôi vào lòng khóc nức nở và hôn tôi trước đại điện. Tôi cũng oà khóc theo Phật Mẫu. Chư Tiên, Chư Phật đều rơi lệ vui mừng trước cảnh gia đình được đoàn tụ.
Thầy ngồi giữa đại điện nhìn trong sự vui hoà. Các vị Thiên Tôn, Chơn Nhân đều chúc lành cho tôi là được cải lão hườn đồng thành Kim Tiên Như Lai. Phật Mẫu và Đức Đạo Tổ Thái Thượng Lão Quân đưa tôi đến ra mắt Đức Nguyên Thuỷ Thiên Tôn, Đức Linh Bảo Thiên Tôn và cùng chín vị Thiên Tôn coi các cõi Đại Thiên Thế Giới, và các vị Chư Tiên Bồ Tát ở đây, xong rồi đi vòng về ghế danh dự an toạ.
Thầy dạy tiếp: "Từ đây con có Thầy, có Cha, có Mẹ, có các vị Sư Phụ, Sư Môn rồi. Ở đây là nhà con, Cha Mẹ của con, Sư Môn của con. Từ đây con được phép vào đây lãnh hội các vị chơn sư trong Tam Giáo mà học văn chương Đạo Học để về thế gian dạy lại cho các môn đồ biết pháp điều dưỡng tinh thần; biết luật Tam Giáo Ngũ Kinh mà điêu luyện cho phù hiệp với lòng Trời Đất và Ba Nhà lớn của Đạo Đồ, các hàng môn đệ của hàng Chư Tiên mà về lại cội xưa nguồn lành để an dưỡng đạo đức."
Nói xong, Thầy bảo tôi đi theo Chư Tiên và Đức Đạo Tổ ra ngoài tham quan các cung, các cõi ở Thiên Đình.
Tôi lễ Thầy, lễ Cha, Mẹ và lễ Chư Tiên, rồi theo Quần Tiên mười hai vị cùng Đức Đạo Tổ đi tham quan. Các cảnh trí ở đây thật vô cùng trang nhã và hùng vĩ. Mỗi nơi đều nói lên ý Đạo sâu sắc, đi một hồi coi các cõi mà không biết chán mắt. Tôi như muốn ở lại trên đây luôn, hết muốn về lại trần gian.
Đức Đạo Tổ biết ý nên nói: "Con đừng lo, con đã có ba cái nhà lớn mà Trời Phật đã cất sẵn cho con rồi. Một là ở Niết Bàn an định Đại Hồn, con ở đó tu luyện cùng Chư Phật hưởng khí linh của cõi Mười Phương minh triết vô cùng. Cái nhà thứ hai là ở đây, nhà của Trời Đất, cũng là nhà của Cha Mẹ của con. Con muốn về lúc nào cũng được, muốn ở bao lâu cũng tuỳ ý con an dưỡng. Trời rộng bao la ăn ở bao nhiêu cho hết. Còn cái nhà thứ ba là Phật Tổ và Thiên Địa sắp cất xong rồi, khi con về đó hoàng sanh độ chúng, hướng Đạo tinh thần cho các môn đệ của nhà Trời xuống đó có chỗ nương thân, cầu kinh học Đạo, luyện pháp tu thân. Sư Phụ nghe đâu Trời sắp cho con làm chủ cái nhà lớn của Trời, cầm Đạo Lớn của Tam Giáo, phổ Đạo Cơ Ba rồi vậy."
Đạo Tổ hỏi tôi có muốn đi xem sự tích của cái lò Bát Quái không? Tôi đáp: "Thích lắm, thích lắm."
Đạo Tổ đưa tôi bay lên rồi đi hết khu Thiên Đế, rồi qua khu Thái Thượng. Nơi đây rất thanh nhã. Nhà ở đây mái xanh lá cây, vách đỏ, cột trắng, bên trong cẩn toàn ngọc trắng. Các cảnh trang trí bằng các loại ngọc vàng, hồng ngọc. Đi vào bên trong thì gặp các vị Tiên Gia và Đạo Đồng đang đánh cờ tướng. Tôi làm lễ chào, rồi đi theo Đạo Tổ tới gian nhà sau thật lớn rộng. Bên trong nhà có một cái bình ngọc to lớn như cái bình tròn hai bên có hai cái quai lớn, và trên miệng có tám cạnh, có khắc hình Bát Quái quẻ độn giáp.
Đức Thái Thượng đưa cây phất trần lên thì làm cho toàn thân tôi bay bổng lên là lọt vào trong lò Bát Quái, rồi Ngài đậy nấp lại.
Tôi la lên thật to: "Đạo Tổ ơi, con bị kẹt trong nầy rồi, Sư Tổ ơi."
Sư Tổ trả lời: "Thầy kêu Sư Tổ dạy con cái phép Định Thân."
Tôi lại hỏi: "Định Thân bằng cách nào?"
Sư Tổ nói: "Sự bí mật của Đạo Trời, lát nữa con sẽ rõ."
Tôi dùng phép ẩn thân, thì cái lò cũng theo một bên. Tôi dùng phép phân thân, dùng cách biến ra thành ánh sáng thì tôi gặp phải sấm sét đánh vào vô kể. Sau một lát, cái lò có gió thổi vào, có nước chảy ra hơi bốc lên, lửa cháy khắp cả, mây mù che không thấy đường, ngộp thở vô cùng. Tôi càng la thì lửa càng bốc cháy lên cao, hơi nước bốc thành hơi nóng làm mây cùng khắp; dùng phép thì ánh sáng chiếu xuống, khí linh tràn ngập, sét đánh vang tai, gió cuốn cuồng cuộng. Tôi chạy tới, chạy lui, làm cách nào cũng không thể thoát ra ngoài được. Tôi ngồi ngóc một mình, quần áo cháy ráo trọi. Lúc nầy tôi ngồi ngang chỗ giữa của cái lò. Tôi nghĩ chỉ còn một cách là ngồi định thân, bỏ hết các ý nghĩ tìm kiếm đường thoát thân. Tôi ngồi chịu xét đánh xuống vang Trời, gió thổi tới như bão, lửa cháy cuồng cuộng, mưa đổ ào ào, ầm ầm, đùng đùng, bốn phương tám hướng bủa tới làm cho thần thức tôi kinh động vô cùng. Nhưng tôi lại tập như lúc nhập định, buông thả cho ý nghĩ như không nghe, không thấy, không biết, và cho các cảm giác chết hết, không không vô tư. Thì tự nhiên luồng ánh sáng, tiếng sấm bao quanh thân thể tôi và quay vòng tròn. Lửa cũng toả ra thành hào quang. Gió bão cũng êm xuống thành ba luồng khí lực chạy khắp cơ thể. Nước mưa trở thành thuỷ điển giao cảm trong ngoài toàn thân. Lửa Trời bao quanh rộng lớn mà tôi không còn cảm thấy khó chịu và nóng nảy như lúc ban đầu, mà lại mát mẻ toàn thân.
Lúc nầy tôi ngồi trong lò mà Thánh Nhãn nhìn thấy bên ngoài. Đức Đạo Tổ đang ngồi định. Ngài dùng phép Linh Cảm Ứng Tâm giảng Đạo.
Đạo Lớn Vô Thượng
Chí Linh đạt thanh
Lò Lớn Thái Thượng
Đốt Thánh cầm pháp.
Tâm Kinh
Tám cung Hư Linh
Là phép của Trời
Tám cửa Thiên Không
Là nguồn của Đạo
Tam Giáo một lò
Thánh Nhân hành Đạo
Phép Lớn Trời Đất
Trong lò luyện Thần
Đạo Lớn của Đạo
Trong lò định thể
Con hiệp Đạo Lớn
Lò Trời luyện Thần
Con hiệp Tam Giáo
Lò Đạo luyện thân.
Định Kinh
Lò Trời tạo Chơn Nhơn
Lò Đạo tạo Thánh Thể
Con học phép định thể
Là dùng tịnh chế động
Buông bỏ các xúc cảm
Thân huyễn tự cháy tiêu
Định tâm trí an trụ
Kim Thân tự hiệp về.
Giới Kinh
Giới vô động vô cảnh giới
Trời vô động không có tên
Pháp vô động mới linh ứng
Đạo thành phép linh chí Thánh
Đạo huyền phép linh chí thanh
Đức huyền ứng cảm chí tịnh.
Huệ Kinh
Ba Khí khai thông
Đạo Đức hiệp một
Sáu Ngả quy căn
Lục Tánh thanh tịnh
Ngũ Khí triều nguyên
Tiên Thiên hiệp thể.
Bát Công Đức Thuỷ
Bát Quái trui thân
Thần thanh tâm nhẹ
Đức lớn vô tư
Từ tâm chuyển thế
Nhân lớn chí linh
Lò Trời đúc thể.
Linh Tâm Kinh
Tâm thật an định
Linh khí đầy ấp
Trí thật an định
Huệ Quang bao khắp
Lòng thật vô tư
Chuyển người biến vật.
Pháp Thân Kinh
Đạo Lớn vô hình
Linh ứng khắp nơi
Phép Lớn đại định
Nhất động nhất linh
Bát Quái hộ thân
Thần linh đảnh lễ.
Linh Cảm Kinh
Linh cảm Thượng Đế
Bao khắp linh tâm
Khí điển Tam Giáo
Che phủ thể xác
Ứng dụng ba ngàn
Thiên Thần gia hộ.
Thiên Số Kinh
Con nắm Thiên Số
Lập đất Thái Bình
Hồi hướng Chơn Linh
Môn đồ Tam Giáo
Dẫn Đạo Phật Môn
Chơn Nhơn hành Đạo.
Hiển Thánh Kinh
Kim Bảo Ngọc Thân
Hiển Thánh tại trần
Quang Thân Tam Giáo
Hiệp Đạo Càn Khôn
Mở cửa Long Môn
Lập đời Di Lạc.
(Hết trang 114.)
(Tiếp đầu trang 94.)
Sức Kết
Sức kết của gió để làm giông bão.
Tâm lực biết kết sẽ thành Đạo.
Tánh Giới Quy Không
Tánh Không, là tánh thông hiểu hết tất cả
mà không động lòng phàm tục.
Giới Không, là giới hết tất cả không còn
suy nghĩ về nhục dục.
Trí Đạo
Trí Đạo là trí thuỷ muôn hình vạn trạng,
biến hoá vô biên, tới lui thông thả.
Tánh Đạo là tánh thiên chân vô trần,
vô nhiễm nên kết thành linh tánh của Như Lai.
Kinh Như Lai
Như Lai tánh là sự tròn đầy sáng sủa.
Kinh Pháp của Như Lai là lò Trời vô động.
Đã vô động tự nhiên chơn giải hết các pháp môn.
Đèn Trời
Đạo minh triết từ đây phổ bá
Cây đèn Trời lời của Như Lai
Người chơn tu trí tuệ trui mài
Xây lập hạnh vườn hoa Di Lạc.
Khổ Hạnh
Kinh Tây Phương trở thành Chơn Giải
Lời Thánh Ngôn là ý của Trời
Viết ra thành Linh Bảo cứu đời
Vào bể khổ không lời than khổ.
Đức Tài
Lấy tâm, lấy hạnh, lấy tài
Tâm xây đạo đức, hạnh xây đại đồng
Tài trai văn võ làu thông
Xuống đồng, đồng tĩnh; ra đời, đời yên.
Cầm Công Lý
Cầm cân Linh Khứu giáng trần
Ra phò Đạo Lớn Thiên Ân Ngọc Hoàng
Gươm linh trí tuệ mở đàng
Văn ngôn Trời mở Kim Cang Phật phò.
Nước Trời Quy Đạo
Nước trời Tam Giáo quy gia
Ai người đạo đức bước qua trau giồi
Tĩnh tâm chơn thức phục hồi
Tĩnh tâm nhờ pháp mở đời Thượng Ngươn.
Cảnh Thanh Tịnh
Cảnh thanh tịnh quy lai tòng bá
Đạo Tiên Gia có cả trong mình
Học trở thành tâm thức Đạo minh
Thì tỏ ngộ thần linh trí sáng.
Cõi Tây Phương
Cõi Tây Phương Niết Bàn Chơn Phật
Mỗi vị coi Xá Huệ Quốc Hồn
Luyện cho thành Bảo Pháp Thiên Tôn
Mới làm chủ Niết Bàn Phật Quốc.
Trường Như Lai
Trường đạo đức Như Lai xây cất
Dạy những ai Chơn Phật Kim Tiên
Vào Hư Vô tiếp khí linh thiêng
Luyện chơn tánh hiệp tâm đắc pháp.
Mở Lòng Trời
Thiên Lý mở cửa Trời cũng mở
Thánh tâm khai đạo đức mở ra
Trong lòng Trời chơn lý một kho
Lò của Đạo chế người nhân đức.
Tích Đức
Gió lớn thường tích tụ ở không khí đặc.
Đức lớn thường áp dụng ở chỗ không lòng.
Nhân Phẩm
Nhân lớn thường vô tư lặng lẽ an tịnh.
Hạnh đức lớn thường không lời nào để nói.
Đạo Đức Tràn Ngập
Biển Đạo thật vô sanh nên vô hình sắc.
Tình Đạo bao la trong linh tâm bất tử.
Hạnh Trong Nhân
Nhân lớn không thấy hành động của nó.
Hạnh lớn không thấy nó đi nhận công lao.
Thật Lòng Cầu Đạo
Thật lòng tu im lìm cầu Đạo Chơn Giải.
Thật có đức hạnh tu lại hài hoà tao nhã.
Minh Kính Đại Đạo
Gương nước không cần chùi, mãi mãi luôn thanh sáng.
Ngộ Đạo Lớn không còn bàn, mà luôn hành động.
Đạo Phổ Truyền Xa
Gió lớn không tụ ở một phương nên thành bão.
Đạo Lớn không tụ ở một nơi nên đi khắp cả.
Tụ Linh Khí
Cây thật lớn là tụ được khí linh của Trời Đất.
Người đạt Đạo Lớn là hiệp một cùng lòng Trời.
Lối Về
Lá vàng rụng thường bay về cội để tụ lại.
Người già yếu nên tầm về đường Đạo để tụ hội.
Tâm Của Thánh Nhân
Thánh Nhân soi đâu thì tỏ đó, nên biết rõ tình
của Trời, lòng của người, mà lại không động.
Nhân đức lớn làm hoài mà vẫn vô tư thanh thản.
Hiệp Nhất Lòng Trời
Hiệp Đạo với Trời hình như không có lời để nói,
mà chỉ biết làm theo tiếng gọi của thiêng liêng.
Âm Ba Lớn Rộng
Tiếng nói trong tất cả các tiếng nói là
tiếng nói của đại quần chúng.
Tiếng nói không nghe thấy mà hiểu biết,
đó là tiếng nói của Trời.
Phật Ngôn
Nước Phật không có văn ngôn mà chỉ có điển giải Chơn Đạo;
không có hình tướng mà lại chứa Chơn Quang.
Tình Yêu Đại Chúng
Tình yêu cứu thế độ tha là tình yêu của nhân loại.
Tình yêu xây dựng cả Đại Hoàn Vũ cho nhân loại và
Tam Giáo sống chung, đó là tình yêu của Thượng Đế.
Điển Nhạc Hội Tâm
Đạo Lớn không có âm thinh mà có điển nhạc.
Tâm Lớn không có sắc giới lại có thanh quang.
Đạo Đức Dung Chứa
Đức Lớn như không khí chứa cả không gian.
Đạo Lớn như ánh sáng linh khí nuôi muôn vạn vật.
Thuyền Pháp Không Tâm
Thuyền lớn không đáy, mà pháp lực vô biên.
Lòng lớn không có phân ranh, mà chí thiện.
Nguồn Yêu
Nguồn lớn đổ mãi không đầy nên vô động.
Tình lớn hy sinh mãi mà vẫn vô tư.
Tình Yêu Nguyên Thuỷ
Tình yêu mới bắt nguồn từ thời nguyên thuỷ,
nên nó là thứ tình to lớn không vị kỷ.
Biển Đạo Vô Biên
Biển Đạo hình như không thấy đáy nên khó dò.
Đạo Lớn hình như không có tên nên trùm khắp.
Khúc Ca Thái Bình
Diễn Đạo Ca là hàng chứng Đạo, đoạt mệnh lý.
Thái Bình Ca là cho cả nhân gian trở lại trong
tình yêu đại đồng thế giới.
***
(Hết trang 101.)
(Tiếp đầu trang 87.)
Đốn Pháp Tu Thân
Một lời nói là luồng đốn pháp
Một câu văn là một Đạo tinh thần
Cho mỗi người sáng được tâm thân
Cho Tam Giáo quy lai Phật Quốc.
Gậy Kim Cang
Gậy Kim Cang là đường của Phật
Để phá rừng mê chấp chúng sanh
Dụng Phật Văn phổ bá đường lành
Ai có Đạo tự thanh tỏ ngộ.
Trồng Cây Đạo Đức
Trồng cây đức muôn đời không héo
Trồng hoa tâm muôn thuở khó tàn
Trồng cây lành Thiên Lý sáng quang
Trồng cây hạnh thành vàng bất tử.
Mở Điển Tâm
Thiên Lý mở ngồi thiền toả sáng
Mỗi giờ thiền làm bạn Chư Tiên
Đạo sáng ra đạo đức lương hiền
Học cõi Phật cõi Tiên hành Đạo.
Thấu Suốt
Ngồi tịnh trí hiện ra phong cảnh
Cứ ngồi nhìn theo ánh từ quang
Hiệp tâm vào định giới Niết Bàn
Mới thống nhất Chơn Quang của Phật.
Giữ Yên
Biết không nói giữ yên kết thể
Không lộ ra bộ máy Thiên Cơ
Hễ lộ nhiều Đạo Phép bị che
Nên bị hạ xuống tầng giới thấp.
Huyền Ẩn
Đạo là ẩn vô vi huyền ẩn
Thấy hiểu hồi im tiếng lặng hơi
Cho tâm linh học đó về Trời
Dứt cao ngạo tâm đời mới chết.
Mai Danh
Tu tới lúc diệt danh ẩn tánh
Để cho thân lập đảnh kết thân
Trong và ngoài hiệp Đạo tinh thần
Lòng vô ngã mới sanh Phật Tử.
Quy Tâm Tu Luyện
Biết số mệnh hiệp căn Thiên Xứ
Xuất thần ra đi dự lễ Trời
Và lặng thinh yên tịnh không lời
Tu quy ẩn đạo tâm mới mở.
Giữ Tâm Không Động
Nhìn thấy biết thiên hà vạn tượng
Chớ lộ bày hình tướng Như Lai
Tuỳ nhân duyên Thiên Số an bày
Mình lành Đạo thì mừng yên phận.
Giữ Nghiêm Luật
Nhớ học Đạo quy thanh hiệp tịnh
Theo chơn sư cho chánh lương tâm
Thì tự nhiên chơn lý mở mầm
Pháp Như Ý mở tâm trung chánh.
Ý Trời
Trời đã sắp Thiên Tôn Di Lạc
Xuống Hậu Thiên thành Thánh giảng kinh
Để khai nguồn chơn lý siêu linh
Cho môn đệ hồi căn tu tĩnh.
Nước Thánh
Nước Thánh mở Thiên Đàng Phật Quốc
Ở bên trong máy luật Tiêu Hà
Hễ hiền từ hưởng phúc thăng hoa
Còn gian ác thân tiêu thần diệt.
Học Đạo Tự Nhiên
Tu lành Đạo tự nhiên thấy biết
Và học theo Kinh Phật Tây Phương
Trời giao người Di Lạc mở trường
Dạy Pháp Phật Đông Phương chánh giáo.
Hoa Thiên Không
Hoa Thiên Lý nở trên Đất Phật
Trái Vô Vi kết quả Niết Bàn
Giữa Hư Vô một đạo hào quang
Kết thành một Chơn Tâm Di Lạc.
Tâm Bồ Tát
Phật Di Lạc là tâm Bồ Tát
Thấy khổ đời nên nguyện bước vô
Xây thành trường Thiên Lý cơ đồ
Giảng kinh phổ hoàng sanh độ chúng.
Ba Ngàn Điển Linh
Cửa Tây Trúc Ba Ngàn Thế Giới
Đều chiếu luồng chơn điển Thiên Kinh
Cho Thái Bình Di Lạc độ sinh
Thành kinh phổ đời Tân Minh Đức.
Di Lạc Tái Kiếp
Di Lạc vốn nhiều đời chịu khổ
Xuống làm người tu khổ độ sanh
Đã bao đời chịu khổ hy sinh
Nay tái thế đi tìm môn đệ.
Di Lạc Phổ Kinh
Lời văn Phật dùng gươm trí tuệ
Gốc là con Thượng Đế Thiên Tôn
Luồng Điển Thiên tỉnh các chơn hồn
Về tu dưỡng hồi quang Phật Quốc.
Nước Trời
Tiếng sấm nổ lập nguồn Trời Đất
Cho Thánh Nhân mở Nước của Trời
Xây Nước Trời phân định vị ngôi
Trời kiến quốc Đất Quần Tiên đại diện.
Cơ Di Lạc
Thiên Không mở Chư Thiên sẽ tới
Dùng phép linh rửa gội Nước Trời
Ai chơn tu vào đó lập đời
Ngươn Thánh Đức mở cơ Di Lạc.
Siêu Nhân
Thật lòng tu không có thù oán
Thật học Đạo thì sống an nhiên
Thật tu Tiên thì hiền linh giác
Thật uyên bác là bậc siêu nhân.
Khéo Đạo
Tu Đạo mà được khảo đảo, là đang bước vô biển Đạo.
Lái cho khéo để vào bờ, cửa Bỉ Ngạn Bồng Lai ngộ Đạo.
Luyện Đạo
Lúc khó khăn nên ung đúc tinh thần
Vì có khó Đạo Học mới nên thân.
Hàn Khổ
Lúc nạn khổ đừng đem lòng run sợ.
Vì run sợ sẽ tạo ra khiếp nhược.
Nhẫn Nại
Lúc ma khảo không nên nóng lòng.
Vì nóng lòng là bị ma dục tiêu diệt.
Tĩnh Tâm Mình
Lúc tu luyện đừng để tâm cầu chứng đắc.
Cầu chứng đắc là thắc mắc chưa thông.
Nghiệp Lực
Còn mê thì nghiệp quả nó nhồi.
Hết mê thì nghiệp quả cũng tan biến.
Không Nên Động
Nước động sẽ thành sóng, mượn gió để làm bão.
Tâm động sẽ thành nhân, kết quả để nhồi mình.
Tịnh Tâm
Tiến một bước nên yên một lý.
Tiến ba bước nên yên các lý.
Có giữ được sự tịnh yên thì Đạo mới phát, chơn lý mới từ từ hé lộ.
(Hết trang 93.)
(Tiếp đầu trang 67.)
CHƯƠNG NĂM
Lúc nầy các vị Phật ứng tâm cho tôi viết lại những câu thơ, hàm chứa nguồn Linh Pháp của các Quốc Độ ở Tây Phương.
Đạo Lớn
Đạo Lớn vô hình
Sanh dưỡng Trời Đất
Phật Lớn vô tướng
Độ muôn vạn vật.
Đức Lớn
Đức Lớn vô sắc
Dung chứa vạn vật
Nhân Lớn vô vi
Tu thành Chơn Phật.
Âm Ba
Đạo Lớn không lời
Mà nghe vang vội
Phật Học không văn
Tu thành Chơn Phật.
Thánh Đức
Thánh Đức Quân Minh
Di Lạc độ sinh
Thiện ác vô tâm
Thì đạt Chí Thánh.
Nước Lớn
Nước Lớn vô biên
Đạo Lớn không tâm
Phật Lớn không tánh
Thánh Lớn chí thành.
Nhà Lớn
Nhà Lớn không ranh
Tâm Lớn vô tranh
Đức Lớn vô thanh
Nhân Lớn vô phân.
Người Lớn
Người Lớn không tranh
Phước Lớn tu thanh
Hạnh Lớn dũng hành
Đạo Lớn trường sanh.
Việc Lớn
Việc lớn muôn dân
Hiệp khối tinh thần
Trụ đầy sức sống
Mà vẫn an nhiên.
Minh Hoà
Minh hoà vui hoà
Hạnh phúc Trời cho
Minh tâm kiến tánh
Đạo Lớn một kho.
Minh Đức
Minh đức dân ca
Dưới trên thái hoà
Hái hoa dâng Phật
Kỳ hương thơm thoa.
Minh Quân
Đạo Lớn Quân Minh
Xây Nước Thái Bình
Người người an hưởng
Nhà nhà quang minh.
Xứ Phật
Xứ Phật trổ hoa
Đua nở bốn mùa
An nhiên thanh tĩnh
Đạo đức đầy no.
Thánh Đạo
Thánh Đạo mở ra
Viết kinh Ba Nhà
Khai tâm mở tánh
Sống hoà dân ca.
Đèn Chơn
Chơn lý mở rộng lòng non nước
Thái Bình xây Biển - Thước Hoa - Đà
Trời mở bầu linh khí ban cho
Đạo đức lớn muôn nhà nhuần thắm.
Đời trở lại hạnh đầy phúc ấm
Đêm trăng Thu rọi thắm chơn tình
Ngày trời soi ánh nhật thinh thinh
Tình cao quý hoàng sanh độ chúng.
Hoa Thiên Lý đến kỳ trưng dụng
Pháp Liên Đài thành chiếc thuyền tâm
Đi Năm Châu rước khách chơn thành
Đạo tâm mở hướng thanh giải thoát.
Hạnh phúc đến mời nhân hiền rót
Thánh Tâm khai rước khách Bồng Lai
Đây trà Tiên kỉnh sĩ hiền tài
Áo đạo đức ấm lòng người Đạo.
Đức hạnh lớn Trời trao ta nhận
Cầm đuốc Trời soi thấu nhân tâm
Cơ vận hành Thiên Lý truy tầm
Ai mến đức vì nhân trở lại.
Bài Trường Thiên
Hoa phúc huệ muôn đời không héo
Lò vô vi rèn được Thánh Hiền
Ai là người kỉnh Đạo tu Tiên
Về đây hội linh huyền xướng nghĩa.
Đạo Trời mở kính mời nhân sĩ
Tiếng pháo Xuân đón khách Thánh Hiền
Mỗi người tu theo pháp Thầy truyền
Nay tới lúc kết Liên Hoa Pháp.
Pháo bông trổ sáng ngời Xuân mát
Hoa tâm khai mở hội đón Trời
Còn tu thân là hạnh của người
Đường Thiên Lý từ tâm đón lấy.
Cảnh minh triết Đồ Thiên sẽ thấy
Áo hiền nhân Trời đã sẵn may
Cảnh Tiên Bồng Linh Bảo Kim Giai
Trên Đất Phật Bồng Lai rộ nở.
Nhìn Nước Phật thông đường kim cổ
Vui thanh bình Quốc Độ mở ra
Trên toà sen Bảo Pháp Long Hoa
Tâm tự tỉnh Nam Kha mộng thế.
Phật duy tâm Thánh Nhân Linh Thể
Đạo truy tâm Thượng Đế dựng xây
Đức Quân Minh Đạo Học của Thầy
Nhân hiển Thánh Rồng Mây lập hội.
Ai là gốc Bồ Đề chung cội
Ai là Tiên ra để lập đời
Ai là người con của Phật Trời
Xin đón lấy tình yêu Vũ Trụ.
Hửu Xạ
Hoa còn toả các mùi hương
Sao người tu Đạo không thương nhau là?
Phật Tiên Thần Thánh một nhà
Càn Khôn Vũ Trụ một Cha trên Trời.
Thật Tu
Thật sen không sợ nhiễm bùn
Người tu đoàn kết chấn hưng Đạo nhà
Đạo nào cũng gốc Trời Cha
Linh Hồn ai cũng vốn là căn Tiên.
Nâng Đỡ
Bá tòng không sợ tuyết sương
Thật tu xin nhớ nhịn nhường quý nhau
Người đi trước, đỡ người sau
Không lòng, dư luận thấp cao có Trời.
Kinh Vô Tự
Xưa kia Tam Giáo một nhà
Tại người chia bảy chia ba lạc dần
Kinh Phật vẽ rắn nhiều chân
Thật ra Vô Tự một luồng điển Thiên.
Cõi Niết Bàn
Kinh không lời Thánh Nhân cảm ứng
Đạo không văn mượn chữ để đời
Cõi Hư Không Thiên Đạo không lời
Niết Bàn vốn phi lai phi tưởng.
Thiên Đạo
Đạo ở trên Thiên Không huyền sáng
Khí Hư Linh thanh thản truyền ban
Kết thân chuyển lý Huyền Hoàng
Đi trong Tam Giáo chỉnh trang Bồ Đề.
Thế Giới Ba Ngàn
Cõi Chư Phật vô vi thanh tịnh
Phật vô sanh chơn tánh bổn lai
Ba Ngàn Thế Giới là đây
Kết thành nhà lớn Tây Phương đại hùng.
Tam Thiên
Trời không sắc khí linh tua tủa
Phật vô hình là của Như Lai
Trời thanh, Phật tịnh dựng xây
Làm Cha, làm Mẹ, làm Thầy độ nhân.
Huynh Đệ
Trần gian khác mẹ khác cha
Nhưng trên Thiên Quốc hồn là anh em
Trăm họ đi xuống Hậu Thiên
Trước kia vốn thật là Tiên con Trời.
Hai Cha Mẹ
Mỗi người có hai mẹ cha
Một đời một Đạo giao hoà tứ ân
Linh Hồn cha mẹ tinh thần
Còn phần thể xác người trần sanh ra.
Nguồn Cội
Xưa kia một gốc Bồ Đề
Phân ra Tam Ngũ để chia Ngũ Hành
Đời nay Tam Giáo quy thanh
Ngũ Chi hiệp Đạo người thành Thánh Tiên.
Trao Sớt
Trao qua sớt lại cho đầy
Chơn tu nên biết dựng xây đức lành
Tâm sạch đạo đức nó sanh
Như cây kết trái chúng sanh hưởng dùng.
Chơn Sư
Dù người nhỏ được mở tâm
Nhờ họ nhiều kiếp nhiều năm tu trì
Xưa kia Hạng Thát bảy niên
Làm thầy Khổng Tử Thánh Nhân thất tuần.
Sư Môn
Chơn sư không chấp tuổi tên
Ai người thành Đạo bước lên làm Thầy
Địa Tiên chấp tuổi, chấp bài
Thiên Tiên phục mạng hườn lai Tiên Đồng.
Lột Xác
Lên cao lột xác lột căn
Cho dù ngàn tuổi cũng thằng bé con
Kim Thân be bé tinh thông
Khôn ngoan trí tuệ hơn hồn thế gian.
Bỏ Xác
Kim Thân vào cõi Đại La
Nhìn thấy phàm xác trôi đà trên sông
Được vậy mới thật trống lòng
Phàm thân đốt sạch mới người Đạo cao.
Vô Tâm
Xuống lên các cõi Thiên Không
Đừng để tâm động nhân thân kéo về
Tâm - Không học Đạo Bồ Đề
Thông công là được hiệp về Thiên Không.
Đạo Vô Vi
Đạo Trời sau trước vô vi
Chơn tu theo đó thực thi Đạo Trời
Cõi Không, không sắc không Trời
Mà là Phật Tổ nắm ngôi Thiên Đàng.
Thất Chơn Giải Thể
Người luyện Đạo bảy lần lột xác
Trả cho Trời bảy thể Thất Chơn
Quy lai Phật Quốc nguồn căn
Thân phàm xác giả lột xong mới thành.
Phật Quốc
Cửa Tây Trúc khí linh đầy nhóc
Viết ra nguồn văn học vô vi
Ba ngàn cuốn sách Mô-Ni
Ba ngàn thế giới Kinh Thi của Trời.
Tứ Linh Tâm
Tôi với Phật vốn là huynh đệ
Tôi với Trời kết thể cha con
Tôi với Đất mẹ dưỡng sanh hồn
Cõi Vô Cực Phật Tôn là Thầy.
Chơn Như
Cửa không động Phật Tiên qua lại
Nơi Niết Bàn trai gái vô tư
Tới lui hình thể Chơn Như
Thanh thanh tịnh tịnh vui cười đón đưa.
Thành Đạo
Nam thành Đạo thuần Dương quy túc
Nữ thành Tiên nhục dục khô thanh
Trên bộ đầu toả sáng Đạo lành
Mới là bậc thừa thanh thành Đạo.
Gươm Trí Tuệ
Phật và tôi, là hàng con thảo
Biết theo Thầy Đại Đạo chấn hưng
Giúp muội huynh phá đám văn rừng
Vượt biển khổ ra ngoài văn tự.
Cây Nguyên Linh
Cây Nguyên Linh trên Trời Ngũ Lão
Vốn là cây Linh Bảo của Trời
Mỗi chúng sanh ở đó lâu rồi
Nay thăm viếng rõ Trời trồng giống.
Tu Dưỡng Nguyên Linh
Cây Nguyên Linh tưới bằng nước pháp
Do các hàng Bồ Tát chăm coi
Khí Tiên Thiên Linh Thể hẳn hòi
Nhìn cây Đạo biết nhân tại thế.
Nhìn Cây Biết Nhân
Phật nhìn đó biết nhân linh kết
Trời nhìn đây thấu lộ Thiên Cơ
Cây của Trời trồng đó trơ trơ
Trời lấy đó lập ra số mệnh.
Chơn Linh Tu Luyện
Người tu hành cây xanh hoa trổ
Toả mùi hương đức vượn xanh tươi
Trên thân cây toả sáng khí Trời
Linh Quang Phật sáng ngời đạo lý.
Cây Dưỡng Đạo
Người sắp thành Thiên Cang Thiên Lý
Cây trổ hoa kết quả xum xê
Ở Nước Trời trồng giống Bồ Đề
Mỗi Linh Mệnh có thân tại thế.
Sa Sút
Người không tu thấy cây yếu bé
Còn có cây té ngữa nằm ngang
Cũng như người đạo đức chưa an
Nên Linh Mệnh yếu dần héo hắt.
Kim Thân
Cõi Vô Cực khí linh ngùng ngụt
Về nơi đây kiến trúc tinh thần
Để linh hồn sanh sản Kim Thân
Thân đó mới là thân bất diệt.
Hồn Vía Tương Hội
Hồn vía hội kết thành minh triết
Âm Dương giao học Đạo giảng kinh
Không khác gì đạo đức gia đình
Chồng với vợ luận ki