(Trang đầu.)
Lời Tựa
Hư Không là cái lò của Trời, lại là kho chứa linh khí Vô Cực thường ban phát cho cả Đại Càn Khôn Vũ Trụ hưởng dùng. Không một vị Tinh Tú, Âm Dương, nhân loại, và vạn vật nào mà không đón nhận linh khí của Hư Vô, Linh Thể của Vũ Trụ, để kết thành thân khôn lớn, mà không mấy ai thấu hiểu tại sao nhân loại và vạn vật lại có hình sắc và có thanh tướng.
Nơi vô tướng sản sanh tất cả
Cõi hữu tình Trời Đất sanh ra
Tam Thiên nhân loại một nhà
Âm Dương nhị khí vốn Cha Mẹ Trời.
Trời không nói nơi nơi quang chiếu
Đất vô tư linh diệu dưỡng nuôi
Đạo của Thầy lò lớn rèn trui
Nhân loại được an vui nhờ Đạo.
Trời Vô Cực ban ra linh khí, cho Âm Dương ngưng kết lại thành một luồng hào quang linh khí ban khắp cùng mọi nơi, chiếu cho muôn vật đồng hưởng cái khí linh của Trời, cái Đạo linh của Thầy, mà hoá hoá sanh sanh không ngừng nghỉ. Bầu dưỡng khí của vạn linh đang sống ở nơi đây đều hưởng đầy đủ khí linh của Đạo và nhị khí Âm Dương của Trời Đất mà kết hợp lại với Ngũ Hành.
Trời lấy Ngũ Khí để nuôi nhân loại.
Đất lấy Ngũ Sắc để sanh nhân loại.
Trời lấy Ngũ Quang để dạy nhân loại.
Đất lấy Ngũ Đức để giáo dỗ nhân loại.
Từ đó Tam Giáo lấy tam thốn khí của Đại Đạo Vô Cực Hư Không và khí thuần Dương, thuần Âm mà lập ra Tam Giáo, mở trường đạo đức phổ hoá nhân sanh để đồng hành Đại Đạo.
Học để biết chơn bản tánh nguồn cội.
Luyện để đạt linh khí triều nguyên.
Xưa nay học Đạo là để tìm ra nguồn gốc của nhân loại, và sự xuất thân của Đạo Học của Tam Giáo xuất phát từ đâu ra chơn lý của Đạo. Còn tu luyện là thật sự để quay về nguồn Đạo bằng linh tâm ngộ Đạo. Người học Đạo mà truy được cái nguồn cội của Đạo Học là bậc chí nhân hiệp thể cùng Trời Đất và Tam Giáo 'đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu.'
Tu Dưỡng Bên Thầy là nói lên một phần của các vị Đắc Pháp Chứng Đạo bên Thầy và vào được lò Trời luyện được khí linh của Hư Vô Chi Khí.
Nhân Lớn hiệp một cùng lòng Trời.
Đạo Lớn phổ hành trong nhân loại.
Trong cõi Hư Vô Phi Phi Tưởng mà lại không tên. Nó huyền bí vô cùng, không thể diễn tả bằng văn ngôn mà hết ý. Cho nên Thái Bình được phép Thầy dạy, mới viết ra một phần nhỏ của sự chứng Đạo - Tu Dưỡng Bên Thầy - cho quý bạn chơn tu hướng tâm về Đại Đạo mà thành chánh quả kỳ nầy, để cùng Thầy, cùng lòng Trời, xây lại cảnh Thái Bình cho nhân loại vào đây tu dưỡng.
Chứng Đạo dâng hoa đến mười phương,
Chúc lành nhân loại được mở đường.
Kính Bái,
Đức Thầy Vô Danh Thị.
Chơn Đạo Vô Hình.
Chơn Phật Vô Tướng.
Chơn Nhơn Vô Danh.
Chơn Tu Vô Tranh.
TU DƯỠNG BÊN THẦY
Tu Dưỡng Bên Thầy tâm nầy hiệp một
Tu Dưỡng Bên Thầy cầm đuốc Từ Bi
Tu Dưỡng Bên Thầy tự truy đường Thánh
Tu Dưỡng Bên Thầy chung ánh từ quang.
Tu Dưỡng Bên Thầy hiệp cõi Niết Bàn
Tu Dưỡng Bên Thầy Kim Cang kinh phổ
Tu Dưỡng Bên Thầy Kim Cổ Kỳ Nhân
Tu Dưỡng Bên Thầy hiệp một tinh thần.
Tu Dưỡng Bên Thầy Kim Thân sáng chói
Tu Dưỡng Bên Thầy không hỏi một lời
Tu Dưỡng Bên Thầy sống giữa lòng Trời
Tu Dưỡng Bên Thầy ngàn đời bất diệt.
Tu Dưỡng Bên Thầy học cơ minh triết
Tu Dưỡng Bên Thầy luận thuyết Phật Ngôn
Tu Dưỡng Bên Thầy siêu thoát vía hồn
Tu Dưỡng Bên Thầy ôn tồn xây dựng.
Tu Dưỡng Bên Thầy truyền tâm cảm ứng
Tu Dưỡng Bên Thầy đạt dũng đạt hùng
Tu Dưỡng Bên Thầy hộ nhập Hư Không
Tu Dưỡng Bên Thầy xây xong Thiên Quốc.
Tu Dưỡng Bên Thầy mở đất Như Lai
Tu Dưỡng Bên Thầy hiền sĩ đời nay
Tu Dưỡng Bên Thầy Rồng Mây lập hội
Tu Dưỡng Bên Thầy mở Hội Long Hoa.
CHƯƠNG MỘT
Tu Dưỡng Đại Pháp,
Hiệp Thân Tạo Hoá.
Tu dưỡng bên Thầy là hiệp thân vào lò của Tạo Hoá chí linh, chí thiện. Luôn luôn không được tư dục khiến sai, lòng trần bất nhiễm, vô vi an tịnh. Rồi đem cái linh tâm hiệp thể với lòng Trời trong Hư Vô bất động mà luyện cái khí linh của lò Trời.
Vạn vật trên đời là Không, vô tư thuần tánh, sống yên vui với cái Thiên Lý mà Trời cho mình minh tâm kiến tánh. Rồi đem cái khí thuần Dương để hiệp vào lò Trời, rèn luyện cái linh tâm Không Không an trụ, biến hoá vô biên, vô sanh bất diệt.
Sau đó đem cái khí linh về bổ dưỡng châu thân, hào quang tỏ rộng, khí linh bao phủ. Một hơi Pháp Luân Thường Chuyển là thâu gồm hết các khí linh của Hư Vô vào trong nội thức để dưỡng Đạo. Lấy chất Xám của Vũ Trụ Hư Vô mà làm luồng khí linh của Diệu Quang Di Lạc. Rồi hiệp với luồng Dược Sư Lưu Ly Quang Phật, và Thần Quang Diệu Tướng của Thầy vào trong mình. Thì từ đó Chơn Quang của mình đủ đầy bảy nguồn sinh lực của lò Trời mà đi ban phát cho chúng sanh trừ căn diệt bịnh.
Mỗi Chơn Linh đến gần thì rút được bảy luồng linh khí của Thầy mà tu hành mau phát Huệ. Cộng với cái Mật Pháp của Trời, hai cái hiệp thân lại với nhau thì như người có được chìa khoá của Thiên Địa Vũ Trụ vận hành.
Càng tập luyện siêng năng thì tánh linh càng khai mở. Và càng lên cao tiếp được luồng hào quang của lò Trời quang chiếu. Từ đó mỗi tự thân phải biết lui về thanh tịnh, tịnh tu, tịnh luyện cái khí hoá của Trời đang thay đổi cực mạnh trong Vũ Trụ Quang, cho đến cõi con người, sinh vật, cỏ cây, không khí, mỗi mỗi vận hành cho đúng chu kỳ của Thượng Giới đang chuyển hoá xuống trần gian.
Người minh Đạo tu dưỡng với Thầy là phải biết lấy Đạo 'phục linh hườn vô'. Tu dưỡng cái khí hoá từ dưỡng khí cho tới khí Hạo Nhiên, rồi khí hoá Huyền Quang của Thầy chuyển xuống thế gian. Dương mượn khí hoá Huyền Quang của Thầy mà chuyển thể lập thân ra vào Tam Giới. Âm cũng mượn khí hoá của Thầy mà kết thai lập đảnh an lư. Khi Kim Thân sanh trưởng, ra vào Tam Giới thông đạt Sáu Cõi. Nhưng lúc nhập định tham thiền, hay thiền giác, đều phải dùng ý chưởng dưỡng hào quang, chưởng dưỡng linh khí của Hư Vô Đại Định. Từ đó linh khí giao tiếp - hai mươi bốn trên hai mươi bốn - với khí linh mà bổ dưỡng cho Thần Quang để độ đời; bổ dưỡng cho Kim Thân ra vào Tam Giới học và luyện Đạo.
(Hết trang 4.)
1-kinh thanh văn kỳ:
2- bạch ván kỳ:
3- huyền văn kỳ:
4- hồng văn kỳ.
5- huỳnh văn kỳ:
xin chỉ điểm các khiếu trong cơ thể và chìa khóa khai mở
(Tiếp theo trang 115.)
Lúc này các vị Tiên Trưởng cũng ghé qua thăm coi và chúc lành cho tôi đạt Đạo. Tôi ngó lại tự thân thấy mình bận đồ trắng, đeo dây nịt có con Rồng vàng, hài tiên trong ngoài phát quang linh khí bao bọc. Đức Đạo Tổ đưa cây phất trần lên thì tôi được bay ra khỏi lò Bát Quái. Tôi cảm ơn Đạo Tổ và Ngọc Đế, Phật Mẫu và Chư Tiên hộ độ dạy dỗ.
Đạo Tổ nói: "Xưa kia con là đệ tử của Tam Giáo, tu luyện một ngàn năm và làm việc cho Ngọc Đế. Sau đó con xin theo Như Lai Phật Tổ học Đạo, đến nay là ba ngàn bảy trăm năm. Vì vậy mà con được Trời Phật và Cộng Đồng Tam Giáo cho con làm lễ giáng trần làm con nhà thôn dã, để cho khổ nhồi để cho con mau chán nản mà đi tu sớm thành chánh quả, để về đây luyện khí linh của Trời Đất mà chứng Đạo đắc pháp, rồi con lãnh mệnh Trời trở lại phổ độ nhân sanh. Vì Trời có mạch kinh độ người không dứt, Đất có lòng từ chuyển khí nuôi dưỡng, và Tiên, Phật, Thần, Thánh có lòng nhân độ người không mõi. "
"Con đã hiệp Đạo Trời, thần linh trí tuệ hiệp với lòng Trời là hiệp cùng mạch kinh của tạo hoá xuống linh tâm của con mà dẫn độ nhân loại, vì trong kỳ nầy khổ ải không có bến bờ. Đức con lớn mà hiệp cùng đại từ, đại bi của các vị Bồ Tát, của tình Mẹ linh thiêng nên con mang luồng linh khí Hạo Nhiên trên mình để đi dẫn độ môn sinh khai pháp, truyền giáo cho các môn sinh được phục hồi chơn khí, khai mở tánh linh tu hành đạt Đạo."
"Con hiệp với Thánh Tâm của Tiên Phật, Tam Giáo cảm ứng khắp Càn Khôn Vũ Trụ mà viết ra thiên kinh, giảng rộng vạn quyển, để truyền đời cho nhân gian và các môn đệ biết được hành văn để học Đạo; biết chỗ thông thương; biết nơi giao kết mà hiệp Đạo Càn Khôn; rồi phân thế pháp môn tu dưỡng cho đúng thời kỳ để luyện Đạo cho mau có kết quả. Cũng như người trồng cây mà biết điều độ bón phân tưới nước, điều hoà nhiệt độ thời tiết. Có công thức nuôi dưỡng rõ ràng thì đạt được kết quả hơn người bỏ thí cho Trời Đất tự sanh tự trưởng."
Đạo Pháp
Đạo có Pháp dẫn đường chỉ lối
Phân nó ra sáng tối chia đồng
Đạt quân bình hiệp với Hư Không
Mượn lò lớn kết Thai lập Đảnh.
Chơn Linh hiệp Âm Dương tuỳ thế
Dùng Âm Dương bổ lý Càn Khôn
Nhờ lò Trời Bát Quái Tiên Đơn
Chế cho được Tiên Đơn diên hống.
Đạo một thể luyện tâm biết lóng
Để Đạo thanh hiệp khí Càn Khôn
Cầm mệnh Trời tỏ lý Thiên Cang
Biết pha chế Linh Quang tự tánh.
Linh tâm mở ba ngàn Tiên Thánh
Tam Giáo cùng một thể sanh ra
Đất và Trời Linh Thể Mẹ Cha
Là nhà lớn cho người đoàn tụ.
Đức Đạo Tổ ngâm xong, rồi cùng các vị Tiên Trưởng đưa tôi gặp lại Thầy, Ngọc Đế, Phật Mẫu và Chư Tiên. Ai ai cũng chúc lành cho tôi.
Lúc nầy Ngọc Đế dạy: "Từ nay con đã có Thầy, có Cha, có Mẹ và có Sư Phụ, Sư Môn. Ở đây là quê hương của các Chơn Linh, là nhà của Thần Thánh Tiên Phật, và cũng là nhà của con. Lúc nào con tịnh luyện, con được phép ra vào Tam Giới mà khỏi phải trình trước."
Nói xong Ngọc Đế lấy ra một lệnh bài bằng Bạch Ngọc hình tròn có khắc hình Thái Cực, hai bên có hai con Rồng, ngoài bìa trên có thắt một sợi dây đỏ, bên dưới có viên ngọc sáng rực.
Ngài bảo: "Đây là Bảo Ngọc của Trời, Ta cho con mang nó trong mình. Khi các vị Thần, Thánh, Tiên, Phật và các vị Hộ Pháp biết con có Thiên Lý trên mình nên không truy cứu. Hễ các vị Thần Tiên trong Tam Giáo thấy lệnh của Trời trên mình con là ra sức giúp đỡ. Ai thấy Ngọc Bảo của Trời là thấy Ngọc Đế rồi vậy. Thần, Thánh ai thấy Ngọc Bảo nầy đều phải làm lễ với con là vậy."
Tôi nhận Ngọc Bảo và làm lễ Đức Ngọc Đế rồi lui ra. Tôi qua bên Đức Diêu Trì Kim Mẫu, Ngài có tặng cho tôi ba quyển Chơn Kinh và một cây Thánh Bút bằng vàng óng ánh.
Phật Mẫu dạy: "Ba quyển Chơn Kinh nầy là gồm chứa Đại Thừa Chơn Kinh, là Linh Bảo của Tam Giáo.
"Quyển thứ nhất, cái bìa bằng Bạch Ngọc ép lại, nó là quyển Bạch Tự Chơn Ngôn. Quyển Kinh nầy chỉ dạy cho hàng Thần, Thánh, Tiên, Phật tu hành đã đắc pháp rồi, và đã mở được Lục Huệ thì mới định linh giác và trí tuệ để đại triệt, đại ngộ. Khi đọc nó ra là thay đổi Ngân Hà, phong Thần, di chuyển các hàng Tinh Tú, sai Thần khiển Thánh, hú gió kêu mưa. Mỗi mỗi phải quy thuận luật Trời không được trái Đạo. Quyển Kinh nầy con chỉ dùng vào khi Hội Long Hoa mở đài Phong Thần lập lại Thiên Mệnh."
"Quyển thứ hai màu vàng y, đó là quyển Vô Tự Chơn Kinh. Con được phép dạy ra cho các hàng môn đệ tỏ ngộ Huyền Cơ, linh tâm khai mở. Trong nầy dạy các Mật Ngôn, Khuyết Linh để giáo dạy cho người tu thành chánh quả, biết phương pháp Đại Thừa Cửu Chuyển Tiên Thiên Vô Vi để hiệp khí Hạo Nhiên vào linh tâm kết Thai lập Đảnh tu thành Kim Tiên Như Lai mà thành chánh quả."
"Còn quyển thứ ba màu hồng ngọc, nó là cuốn Kinh Hư Vô Diệu Hửu, trong đó chứa tất cả linh tâm, linh tánh của Tam Giáo Đại Thừa. Những cách tu do những vị tu luyện thành chánh quả viết lại kinh lý ấy để dìu tiến môn đệ thành Tiên đắc Phật, và dạy những phương tiện tu tắc đạt Đạo. Các giáo pháp mở rộng cho quần chúng cùng tu Thích, Khổng, Đạo đều có đủ, rất chí linh, chí diệu, chí vô tư. Các môn đệ học được tỏ ngộ bắt đầu về đây dự lễ tẩy trần vào hàng Tiên Thánh của Tam Giáo rồi tu tiếp. Hoặc là thành nhân hiền vào Hội Long Hoa, để vào Nước Trời tu dưỡng Đạo Đức ngàn năm rồi thăng tiến về Trời."
"Còn cây bút nầy nó là linh tâm của Trời từ xưa nay ai mà được nó thì viết ra Kinh Pháp của Trời.
- Phật Di Đà được nó, viết ra Kinh A Di Đà.
- Phật Thích Ca được nó, viết ra Kinh Nhân Quả Báo Ứng.
- Phật Nhiên Đăng được nó, viết ra Kinh Pháp Hoa.
- Bồ Tát Quán Thế Âm được nó, viết ra Kinh Cứu Khổ và Bạch Y.
- Bồ Tát Di Lạc được nó viết ra Kinh Thánh và Kinh Bát Nhã.
- Địa Tạng Vương Bồ Tát được nó, viết ra Kinh Siêu Độ Âm Hồn.
- Thánh Nhân Lão Tử được nó, viết ra Kinh Huyền Tẫn và Đạo Đức Kinh.
- Thánh Nhân Khổng Tử được nó, viết ra Kinh Ngũ Luân.
- Thánh Nhân Trang Tử được nó, viết ra Nam Hoa Kinh.
- Thánh Nhân Mạnh Tử được nó, viết ra Tam Giáo Thiên Kinh.
- Hồng Mông Lão Tổ được nó, viết ra Thần Chú, Linh Phù, Kinh Phép.
- Tiên Nhân Khưu Trường Xuân Đạo Quân được nó, viết ra Bộ Tây Du Ký.
- Bạch Vân Thiền Sư được nó, viết ra bộ Phong Thần."
"Đó là một số thuận miệng mà kể ra đây, chớ bao nhiêu ngàn năm, không biết bao nhiêu thời mà kể cho hết. Khi nào các con về Hàn Lâm Viện Học của Đại Thiên Thế Giới, ở đó đều có đủ cho các con nghiên cứu. Hôm nay Mẹ giao Thánh Bút lại cho con là Mẹ đã truyền cho con ba bậc rồi vậy.
Lòng Trời là kho lớn của Tam Giáo, con tự do về đây an dưỡng khí linh Đạo Lớn.
Tâm Trời là Ngòi Bút Thánh, con được phép viết lại những gì Trời cho phép dạy lại cho các môn sinh.
Tánh Trời là đức lớn, gồm chứa thiên Kinh, vạn Giáo Pháp của Tam Giáo từ vô vô vi cho tới vô vi rồi đến hữu vi. Mỗi mỗi đều có sự Huyền Cơ Ẩn Ngôn, Mật Ý. Từ đây con theo nhân duyên mà giáo dạy cho nhân sanh."
"Còn pháp danh của con Trời đã đặt tên là Thái Bình. Hôm nay Mẹ và Ngọc Đế cùng Tam Giáo đã chọn cho con bút hiệu là 'Thái Bình Thi Văn Tâm Linh Đạo Học' gọi tắt là Thái Bình Thi Tập. Từ nay con đem bút hiệu văn ngôn ra để đóng góp một nguồn minh triết của Trời Phật và Cộng Đồng Tam Giáo, cho nhân sanh thấy rõ Trời Phật và Cộng Đồng Tam Giáo đang khai sáng đời sống Thái Bình cho các Chơn Linh đồng hưởng. Luồng thanh quang điển lành đang xuống dương gian để lập ra hai mùa Xuân Thu không cách tiết, nhuần thắm khí linh, cỏ cây, vạn vật và nhân sanh đồng hưởng cảnh Thái Bình của Thầy Mẹ và Cộng Đồng Tam Giáo lập ra một Nước Trời tại Địa Đàng của trần gian."
Phật Mẫu dạy xong, tôi lui xuống nhận ba quyển Chơn Kinh và cây Bút Vàng. Tôi bỏ nó vào trong túi Càn Khôn cất giữ.
Sau đó Thầy gọi tôi đi theo Thầy, Đức Ngọc Đế, Phật Mẫu và các vị Đại La Tiên Trưởng đều bay ra giữa Hư Không.
Lúc đó tôi đang ngồi tịnh toạ, Thầy kêu tôi nằm xuống rồi Thầy dùng một luồng hào quang Đại Trí chiếu xuống trên đầu tôi, ánh sáng toả ra vô cùng mãnh liệt. Phật Mẫu cùng các vị Bồ Tát chiếu một luồng Kim Quang Đại Bi vào ngũ tạng của tôi, ánh sáng phát ra rực rỡ. Ngọc Đế cùng các vị Tiên Trưởng chiếu một luồng hào quang Đại Dũng chánh khí của Trời. Kim Thân của tôi đều phát ra ba luồng Kim Quang rất là mãnh liệt vô cùng. Lúc nầy toàn Kim Thân và trí tuệ tôi thông suốt, đạo đức viên dung, toàn thân hào quang toả sáng không ngừng nghỉ.
Thầy kêu tôi quỳ trên Toà Sen Thất Bảo nhận pháp của Trời. Tôi quỳ xuống nhận pháp của Trời, đó là cây thước Ngọc Như Ý của Di Lạc.
Thầy dạy: "Con là Kim Thân của Phật Di Lạc tái sanh, đời nay tu thành Thánh Tâm của Thái Bình. Tuy hai nhưng vốn là một thể phân thân để hành Đạo. Con là con của Trời Đất, đệ tử của Thầy giáng trần tu luyện thành Đạo đắc Pháp. Từ ngày Thầy điểm Đạo cho con và dạy cho con cái Đại Pháp Như Ý, đó là cái pháp môn Càn Khôn hiệp nhất vô vi khoa học huyền bí phật pháp. Xưa nay các pháp môn, các vị giáo chủ, các vị được truyền tâm pháp là ở đây do Thầy chứng Đạo truyền pháp cho tu luyện cũng như con vậy. Pháp nầy:
Thần tu đắc Thần.
Thánh tu đắc Thánh.
Tiên tu đắc Tiên.
Phật tu đắc Phật.
Nhân tu đắc Hiền.
Quỷ Thần tu đắc Tán Tiên."
"Hễ ai có cơ duyên mà gia công tu luyện thì đắc pháp. Cho nên các kinh có viết là Thần, Thánh, Tiên, Phật đều tu chung một pháp là tu các Mật Pháp Càn Khôn Đại Pháp nầy, chớ không phải chỉ tu các pháp căn bản của các phái thiền tông mà thành chánh quả. Hôm nay Thầy giao pháp Như Ý của Trời cho con lãnh mệnh Trời mà đi ra truyền pháp cho cả Tam Giáo Ngũ Chi và các môn sinh đồng tu dưỡng đạo đức mà tiếp linh khí của Hư Vô để luyện Đạo. Thầy đặt tên cho nó là Như Ý Pháp Môn. Con chia nó ra làm ba phần mà phổ độ Linh Căn. Mỗi một bậc Thầy sẽ chuyển cho một ngàn vị Phật Sự ở cõi Trời làm tiếp dẫn Đạo Sư xuống lên Tam Giới hộ pháp và tiếp dẫn các Chơn Linh tu luyện đạt Đạo."
"Đại Pháp: Bậc thứ nhất chỉ dạy cho các hàng chứng Đạo, Đại Căn, các vị Giáo Chủ tái kiếp, các vị Tiên, Thánh, Phật, đã và đang đầu thai làm người tu luyện trong Tam Giáo, thì con nên chỉ Đại Pháp để lên lớp cho họ vào non, vào thất tu dưỡng."
"Trung Pháp: Bậc thứ hai là những vị đã từng tu dưỡng thiền định, hay các pháp căn bản thanh lọc được Tam Điền Ngũ Khí sạch sẽ, thì con dạy pháp tu dưỡng chơn khí, khai thần mở tuệ cho họ."
"Sơ Pháp: Bậc thứ ba là con dạy cho các môn đồ xưa nay chưa có hành qua các pháp môn và các vị mới vào nhập môn cầu Đạo để thanh lọc tâm thân. Khi họ được thanh sạch thì dạy lên cao.
Đạo Thái Bình ra đời,
Để dạy Pháp Như Ý.
Tâm Ngôn Mật Pháp Đạo truyền ban
Đắc Thánh minh tâm ngộ lời vàng
Trên lãnh Thiên Toà Tam Pháp hiển
Chí linh, chí diệu giáo truyền ban."
Thầy dạy tiếp: "Cái Thất Bảo Liên Đài nầy, từ đây Thầy giao nó cho con trọn quyền sử dụng. Con có nó mà đi lại trên không trung Phật Giới dễ dàng. Thầy kết nó lại bằng bảy viên Ngọc Như Ý của Thầy, Thầy giao nó cho con làm hành trang đi độ môn sinh. Còn đây là cái vòng Thiên Cang Càn Khôn Đại Pháp, Thầy cho nó theo con. Kỳ nầy, Thầy chứng Đạo cho con ra nhận Thiên Ân phổ truyền giáo lý. Đây là sự sắp đặt của Thầy, các con nên theo đúng Thiên Cơ của Thầy và Cộng Đồng Tam Giáo khai cơ Di Lạc."
Lịnh Thầy sắp xếp ở Kỳ Ba
Trên dưới Phật Tiên cảm giao hoà
Thiên Mệnh trên mình lo tu dưỡng
Kịp cơ phán xét Hội Long Hoa.
Thầy dạy xong. Tôi làm lễ chào Đức Ngọc Đế, Phật Mẫu và các vị Tiên Trưởng, rồi đồng hội tôi lễ Thầy. Sau đó Kim Thân tôi bay về bản thể.
Trời Đất sanh ra một cái tâm
Giữ cầm Tam Pháp chẳng sai lầm
Ra ngoài Sáu Cõi thường minh Đạo
Vào hiệp Hư Linh luyện cái tâm.
Thầy chiếu Kim Quang thật sáng loà
Pháp thân linh ứng huệ thông xa
Ngàn kinh muôn pháp ghi vào bụng
Tựu khí linh thiêng tròn vo vo.
Đầu tròn mắt sáng miệng cười tươi
Khổ hạnh ngàn năm nguyện giúp đời
Đem Đạo cứu đời khai Giáo Pháp
Như Lai chơn lý pháp của Trời.
Thiên Lý Thầy cho được viết ra
Còn phần chưa viết vốn thiên hà
Chánh ngôn chia sẻ cùng Chơn Đạo
Lãnh hội Hư Vô tự bước vào.
Rèn Tâm Luyện Đạo
Được rèn luyện để trở thành bất tử
Được trui mài để thành bậc vĩ nhân
Lửa càng trui khai ngòi đuốc tinh thần
Đạo càng khảo trở thành thân bất hoại
Nhồi đến chỗ Thần Quang tròn sáng chói
Ma khảo đời là lửa của cõi Âm
Người chơn tu Ma khảo để luyện tâm
Nhận oan trái đạt quả lành Bồ Tát
Cái Hoa Đạo nở trong cơn nhồi quả
Quả vị thành nhờ Ma khảo Đạo thành
Từ xưa nay trong lịch sử Phật danh